Thơ:Ấn tượng về Đài loan

2015/5/25 / Tháng năm / Thơ:Ấn tượng về Đài loan / Tiếng Việt  / Không

Thơ : Ấn tượng về Đài loan

Tôi muốn nói về những con người nhân thiện
Mang chút tình thương giúp đỡ muôn người
Trên môi họ luôn nở những nụ cười
Tặng cho người đời sự bình yên sâu lắng

Họ là những người mặc áo xanh, quần trắng
Làm việc nghĩa công trên đất nước Đài
Họ có thể vượt qua ngàn dặm đường dài
Đến những vùng thiên tai để cứu trợ

Họ luôn giang tay giúp những người cơ nhỡ
Già bệnh tật nguyền,  không chỗ nương thân
Mỗi sự cưu mang đều nặng chút ân cần
Giúp đỡ bao người qua cơn hoạn nạn

Họ ý thức được:Cuộc sống nên sẻ san
Sống vì mọi người là một điều hạnh phúc
Họ đã cho tôi một niềm yêu cảm phục
Nên giũ bỏ bon chen để giữ mối kết đồng

Hết lòng vì mọi người không cần tiền công
Họ không nề hà gian nan vất vả
Họ nhặt những lọ chai mà người đời phế thải
Đem đổi ra tiền để tạo dựng tình thương

Tôi đã gặp họ trên mọi nẻo đường
Những con người mặc áo xanh, quần trắng
Họ âm thầm với những công việc bình lặng
Tạo nên phúc đức cho đất nước Đài

Mãi trong tôi một ấn tượng không phai
Về những ngày tôi sống trên đảo Ngọc
Những người Đài loan với những tấm lòng vàng ngọc
Thắm đậm tình người! Lòng sáng rực chữ Tâm